Mục Lục Bài Viết

Làm thế nào để quản lý tiền bạc như người giàu?

Bạn có muốn biết cách quản lý tiền bạc của mình như người giàu không? Còn cách nào tốt hơn để cải thiện kỹ năng quản lý tiền bạc của bạn hơn là học hỏi từ những người giàu có?

Bắt chước họ sẽ giúp bạn tiến nhanh đến thành công.

Hãy tìm hiểu những phương pháp tốt nhất về cách bạn có thể quản lý tiền của mình như những người giàu có.

1. Xác định 4 công việc của tiền cách quản lý tiền bạc

 

xác định 4 công việc của cách quản lí tiền bạc

Hầu hết với mọi người, tiền chỉ có một công việc duy nhất đó là tiêu xài. “Tôi kiếm được tiền và tôi tiêu tiền”.

Với những người thông minh hơn một chút, họ biết rằng tiền có hai công việc. Đó là chi tiêu và tiết kiệm.

Với những người thực sự thông minh, họ biết rằng tiền có ba công việc. Đó là chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Những người rất khôn ngoan, họ biết rằng tiền bạc có 4 công việc. Đó là tiêu dùng, tiết kiệm, đầu tư và quyên góp.

Hãy nhìn những tỷ phú thực sự giàu có như Bill Gate hay Warrant Buffet… Tiền của họ được tận dụng tối đa 4 công việc này. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm được như họ.

2. Quy tắc 6 chiếc lọ – cách quản lý tiền bạc thông minh và dễ thực hiện

Một trong những phương pháp đầy đủ và rõ ràng nhất thể hiện 4 công việc của tiền đó là Nguyên tắc 6 chiếc lọ. Nguyên tắc này được tạo ra bởi tác giả Harv Eker. Công thức quản lý tiền này ra đời từ rất lâu và được nhiều người áp dụng thành công. Trong đó có những doanh nhân, tỷ phú trên thế giới.

Một nguyên tắc cơ bản, có thể áp dụng cho bất cứ ai, ở mức độ tài chính nào để quản lý tiền một cách hiệu quả.

Tất cả những gì bạn phải làm là chia tiền của mình thành 6 loại cho các mục đích cụ thể:

xQuy tắc 6 chiếc lọ - cách quản lý tiền bạc thông minh và dễ thực hiện

 

2.1. Chiếc lọ đầu tiên

Hũ đầu tiên được gọi là Nhu yếu phẩm : đặt 55% số tiền của bạn vào hũ này.

Số tiền này dành cho thực phẩm, thanh toán thế chấp, hóa đơn, gas, bảo hiểm, v.v… Nếu cần hơn 55% số tiền của mình để sinh sống, đã đến lúc bạn phải cắt giảm chi tiêu.

Ban đầu có vẻ khó khăn nhưng một khi bạn đã quen với hệ thống lọ, bạn sẽ thấy có thể sống bằng 50% hoặc thậm chí thấp hơn! Hoặc nếu bạn không thể chi tiêu ít hơn, bạn sẽ phải tìm cách kiếm thêm.

2.2. Chiếc lọ thứ hai

Lọ thứ hai là lọ tự do của bạn, (Tài khoản tự do tài chính). Mỗi khi nhận được tiền, bạn sẽ bỏ 10% số tiền đó vào hũ này.

Đây là chiếc lọ yêu thích nhất của bạn vì nó sẽ ngày càng lớn hơn và bạn KHÔNG BAO GIỜ được tiêu tiền từ nó. Bạn sẽ sử dụng số tiền này để đầu tư.

Có rất nhiều thứ bạn có thể đầu tư vào như cổ phiếu, bất động sản, tiền điện tử, kim loại quý, v.v…

Điều quan trọng là hiểu biết về một hạng mục đầu tư nhất định. Và sau đó thực hiện đầu tư chiến lược dựa trên nghiên cứu chứ không phải cảm xúc!

2.3. Chiếc lọ thứ ba

Lọ thứ ba là nơi bạn đặt 10% số tiền của mình cho Tiết kiệm dài hạn để chi tiêu. Mục đích của việc giữ tiền bên trong lọ này là để chi tiêu trong tương lai. Bạn muốn đi Châu Âu vào mùa hè tới? Con bạn sắp vào đại học? Tiết kiệm tốt hơn từ hôm nay. Tiết kiệm hàng tháng có thể cộng lại thành một số tiền lớn sau này. Chiếc lọ này cũng rất quan trọng khi thời gian nghỉ hưu của bạn đến. Vì vậy đừng bận tâm, hãy tiết kiệm ngay bây giờ và chi tiêu sau này.

2.4. Chiếc lọ thứ tư

Bình thứ tư được gọi là Giáo dục . Hãy nhớ rằng giáo dục không bao giờ là đắt đỏ. Vì vậy hãy luôn đầu tư 10% số tiền của bạn vào chiếc lọ này. Số tiền này là để bạn phát triển bản thân, bạn nên tham gia bất kỳ khóa học hoặc hội thảo nào mà bạn quan tâm. Bạn không bao giờ lỗ khi đầu tư vào việc trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng của mình tốt hơn. Tiếp tục về phía trước!

2.5. Chiếc lọ thứ năm

Bây giờ cái lọ này rất thú vị vì tên của nó Quỹ hưởng thụ 10%.

Bạn có thường xuyên ăn tối thịnh soạn không? Bạn có muốn một nơi nghỉ ngơi cuối tuần? Bây giờ bạn đã làm việc chăm chỉ cả tháng, bạn thực sự nên tự thưởng cho mình một chút. Hãy nhớ, sử dụng hết số tiền trong hũ này hàng tháng để tránh việc chơi quá nhiều hoặc không chơi gì cả. Chiếc lọ này có thể giúp bạn cải thiện mức sống khi thu nhập của bạn tăng lên.

2.6. Chiếc lọ thứ sáu

Và chiếc hũ cuối cùng là chiếc hũ mà rất nhiều người trong chúng ta hay quên mang tên là hũ cho đi (5%). Vì hiện tại bạn đã quản lý tài khoản tài chính của mình tốt hơn nhiều, hãy dành thời gian và tiền bạc để giúp đỡ người khác. Quyên góp và giúp đỡ những người gặp khó khăn hoặc đơn giản chỉ là mua cho bạn bè hoặc bố mẹ bạn một món quà vào dịp đặc biệt. Cho đi truyền cảm hứng cho đi. Bạn đang làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn.

Harv Eker đã nói: “Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nó có thể mua được SỰ TỰ DO. Tự do lựa chọn, có thể làm những gì bạn thích và không bị ép buộc làm những việc chỉ vì bạn cần ‘tiền’. Bây giờ hãy thực hiện bước đầu tiên, ngừng hỏi tiền của bạn đã đi đâu và bắt đầu nói cho nó biết nó phải đi đâu.

Bạn hãy thử ngay “bí kíp” 6 chiếc lọ này ngay và thường xuyên nhé. Nếu áp dụng đúng cách, bạn không chỉ vừa đủ tiền chi trả sinh hoạt, tiết kiệm cho tương lai mà còn luôn tìm thấy động lực trong cuộc sống!

3. Cách quản lý tiền bạc theo quy tắc 50/20/30

 

Cách quản lý tiền bạc theo quy tắc 502030

Quy tắc này đã được giới thiệu trong cuốn sách “All Your Worth: The Ultimate Lifetime Money Plan”

(Tạm dịch: “Tất cả những thứ bạn cần: Kế hoạch tài chính trọn đời” ) bởi Elizabeth Ann Warren và con gái bà là Amelia Warren Tyagi.

Elizabeth Ann Warren là Thượng nghị sĩ bang Massachusetts nước Mỹ.

Amelia Warren Tyagi là doanh nhân, nhà quản lý, đồng sáng lập và là CEO của tập đoàn Business Talent.

Quy tắc tài chính 50/20/30 chủ trương rằng: Tổng thu nhập hàng tháng của chúng ta sẽ được chia thành 3 phần:

– Nhu cầu thiết yếu: chiếm 50% tổng thu nhập dành cho các nhu cầu như tiền nhà, tiền điện, tiền nước, tiền ăn, chi phí đi lại,…

 Chi Tiêu cá nhân: chiếm 30% tổng thu nhập dành cho các hoạt động cá nhân như mua sắm, giải trí, từ thiện, học tập, du lịch,…

– Tiết kiệm: chiếm 20% tổng thu nhập để dành cho 2 quỹ chính là quỹ tiết kiệm dự phòng và trả nợ.

Vì không đi sâu vào chi tiết như Phương pháp 6 chiếc lọ tài chính, nên quy tắc 50/20/30 vô cùng đơn giản và dễ dàng áp dụng.

Quy tắc tài chính này giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về mức thu nhập và các khoản chi tiêu của mình.

Qua đó ta có kế hoạch chi tiêu cho từng tháng để bảo đảm khả năng tài chính khi không còn làm việc.

4. Lưu ý “Vàng” Khi Áp Dụng Các Cách quản lý tiền bạc

– Điều quan trọng mà bất kỳ phương pháp nào cũng cần có chính là tính kỷ luật.

Bạn hãy đảm bảo rằng mình kiên trì theo đuổi quy tắc này bằng cách thực hành thói quen tiết kiệm đều đặn. Với phần tiền đã tiết kiệm thì bạn hãy “thà chết chứ không đụng tới”.

– Tuyệt đối không nên “Chi tiêu trước – Tiết kiệm sau” mà bạn hãy “Tiết kiệm trước – Chi tiêu sau”.

Bạn có thể chia đồng thời 3 phần, 6 chiếc lọ hoặc phân chia theo thứ tự ưu tiên là Phần thiết yếu trước, rồi đến phần Tiết Kiệm và cuối cùng là Chi tiêu cá nhân.

– Không phải bất cứ ai với bất kỳ khoản thu nhập nào cũng thích hợp với Quy tắc ngân sách 50/20/30 hay quy tắc 6 chiếc lọ tài chính.

Vì giả sử mức thu nhập thấp mà chi phí Thiết yếu vốn đã cao (như sống ở thành phố lớn,…) thì sẽ khó khăn để tiết kiệm 20% – 50% thu nhập. Vì vậy, bạn hãy cố gắng để linh động vận dụng.

– Các Quy tắc này không khuyến khích bạn tăng tỷ lệ chi tiêu cho nhu cầu thiết yếu và nhu cầu cá nhân khi thu nhập của bạn tăng.

Tất nhiên bạn có thể tăng vì đó là quyền cá nhân của bạn. Nhưng vì mục tiêu tài chính trong tương lai, bạn hãy linh hoạt và tranh thủ tiết kiệm để đầu tư. Cuối cùng hãy luôn biết cho đi trong cuộc sống.

5. Tổng Kết cách quản lý tiền bạc

Trên đây là 2 cách quản lý tiền bạc nổi tiếng trên thế giới. Chúc các bạn thành công trong cách quản lí tiền bạc nhờ việc áp dụng các tư duy trên.

Ngoài việc quản lí tốt tiền bạc, việc làm sao để gia tăng nguồn thu nhập cũng rất quan trọng. Tôi đã có nhiều bài viết hướng dẫn về các mô hình kinh doanh online hot nhất hiện nay. Nó giúp bạn tăng nguồn thu một cách bền vững sau giờ làm việc ở công ty. Tuy nhiên công việc nào cũng vậy, bạn cần phải tập trung và nghiêm túc với nó. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Hiện nay tôi dành thời gian nhiều nhất cho mô hình kinh doanh Millionaire Funnel Digital, đây là cách bắt đầu gây dựng công việc tại nhà tốt nhất hiện nay, tôi đã giúp cho hàng ngàn người trong 8 năm qua bắt đầu khởi tạo một doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận trên Internet.

Bạn có thể tải về Ebook 6 bước đơn giản để gây dựng công việc kinh doanh siêu lợi nhuận tại nhà tại đây:

CLick Nhận Ebook MMO Độc Quyền

Chúc bạn thành công và có bất cứ thắc mắc hãy để lại câu hỏi dưới mục bình luận này.

Xem thêm các bài viết mới nhất tại đây!

Chủ đề liên quan:

10 quy tắc quản lý tiền bạc trường học không dạy bạn

10 Sai Lầm Về Tiền Bạc Cần Tránh Để Nhanh Chóng Sở Hữu Ngôi Nhà Của Riêng Bạn

Tại Sao Để Sở Hữu Ngôi Nhà Đầu Tiên Bạn Cần Quản Lý Tốt Tài Chính Cá Nhân?

Người thu nhập thấp quản lý tiền như thế nào để trở nên giàu có?

Hoặc xem video các chủ đề về tài chính và quản lý tiền bạc tôi đã chia sẻ ở Youtube.

Nguyễn Lê Huy
Nguyễn Lê Huy

Người Đam Mê Chia Sẻ Về MMO

  • Hi Bạn, tên tôi là Lê Huy. Tôi đam mê nghiên cứu kinh doanh trực tuyến và tìm cách kiếm tiền hiệu quả nhất trên internet, tốt nhất là một cách thụ động.
  • Nguyenlehuy.com dành cho những người ưa thích kiếm tiền online, các chủ doanh nghiệp muốn tập trung xây dựng khán giả bằng lưu lượng truy cập miễn phí trên Internet.
  • Đề xuất kinh doanh trực tuyến số 1 năm 2023 là xây dựng doanh nghiệp trực tuyến với Millionaire Funnel Digital.
  • Đây là cách thức duy nhất giúp bạn gia tăng sự uy tín trên online, sử dụng các kênh Free Traffic để thu hút danh sách khách hàng tiềm năng trên Online, và bán các sản phẩm số đem lại thu nhập thụ động đều đặn mỗi tháng cho Doanh Nghiệp.
  • Tìm hiểu mô hình số một Millionaire Funnel Digital bên dưới.

1 thought on “Làm thế nào để quản lý tiền bạc như người giàu?”

Leave a Comment

Tôi đã dành Full – Time kiếm tiền online từ năm 2014, mình đã kiếm được hàng trăm ngàn đô la từ mô hình Dropshipping, Private Label FBA Amazon, Affiliate. Nhưng cho đến nay, Millionaire Funnel Digital là cách thức kiếm tiền bền vững nhất giúp tôi tạo được thu nhập thụ động đều đặn mỗi tháng mà không mất quá nhiều thời gian, đây là cách thức kiếm tiền số 1 trong năm 2022.

Follow Me: