Mục Lục Bài Viết

10 Sai Lầm Về Tiền Bạc Cần Tránh Để Sở Hữu Ngôi Nhà Của Riêng Bạn

Không có gì sai khi phạm lỗi – ngay cả khi liên quan đến vấn đề tài chính của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ trở thành một vấn đề nếu bạn cứ lặp đi lặp lại những sai lầm tương tự. Học hỏi từ những sai lầm về tiền bạc phổ biến có thể ngăn chặn bạn khỏi những cơn đau đầu và giúp bạn có một tương lai tài chính vững chắc. Sau đây là 10 sai lầm về tiền bạc cần tránh phổ biến nhất mà bạn nên xem xét:

1. Chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được

chi tiêu nhiều hơn tiết kiệm

Hàng triệu người sống vượt quá khả năng và khó khăn về tài chính trong suốt cuộc đời của họ. Kiểm tra ngân sách không chỉ tạo ra một kế hoạch chắc chắn để khởi động tương lai tài chính của bạn. Có đủ số tiền còn lại vào cuối tháng để bổ sung vào tài khoản tiết kiệm hoặc trả hết các khoản nợ của bạn làm giảm gánh nặng tâm lý rất lớn.

Thông thường, việc điều chỉnh chi phí chỉ đơn giản như cắt giảm các chi phí không thiết yếu như đi ăn bên ngoài, mua sắm hoặc các hoạt động giải trí khác. Nếu bạn có thể học cách cắt giảm các giao dịch mua sắm đồng thời, bạn có thể dành ra một số tiền cần thiết vào cuối tháng để thực hiện các mục tiêu tài chính dài hạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang vật lộn để phù hợp với ngân sách của mình và đã xóa tất cả các khoản chi tiêu bổ sung có thể. Thì đã đến lúc bạn cần xem xét các giải pháp mở rộng hơn. Ví dụ: gia tăng thu nhập nhờ các công việc làm thêm chẳng hạn.

Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm những mô hình kinh doanh trực tuyến. Mỗi ngày bạn dành từ 1 – 2 giờ đồng hồ để làm thêm một công việc mới này. Thay vì hết giờ làm việc, buổi tối sau 19h bạn thường giải trí, xem phim, lướt điện thoại thì bây giờ tập trung nghiêm túc làm việc kiếm tiền.

Tôi cũng đã góp nhặt từng chút thời gian trong ngày của mình để xây dựng nên một công việc cho tôi doanh thu khủng như hiện nay. Tôi nghĩ bạn cũng sẽ làm được nếu thật sự mong muốn và nghiêm túc. Bởi với tôi, không có làm giàu nhanh, chỉ có làm giàu bền vững. Các mô hình kinh doanh bạn có thể thử với số vốn ít đó là Dropshipping eBay, Affiliate marketing, Youtube, Blog….

2. Sống bằng tiền vay mượn hoặc thẻ tín dụng – sai lầm về tiền bạc cần tránh

Một trong những cái bẫy tài chính phổ biến nhất đối với những người trong giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành là tích lũy nợ thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng là một công cụ mạnh mẽ để giúp xây dựng lịch sử tín dụng của bạn. Nhưng hạn mức tín dụng cao có thể khuyến khích bạn sống vượt khả năng của mình. Nhiều người không nhận ra rằng khoản thanh toán tối thiểu thường chỉ bao gồm tiền lãi. Trong khi nhiều người mang nợ từ khoản vay sinh viên hoặc khoản vay mua ô tô. Việc nợ thẻ tín dụng chồng chất lên các khoản nợ khác gây ra nhiều căng thẳng về tài chính. 

Việc sử dụng thẻ tín dụng một cách có trách nhiệm có thể mang lại nhiều lợi ích. Nhưng bạn cần tránh bị quá tải. Nếu bạn có số dư lớn trong thẻ tín dụng, vẫn chưa quá hạn để thu hồi! Cân nhắc sử dụng khoản vay cá nhân hoặc thẻ tín dụng với tỷ lệ khoản dư thấp để loại bỏ số dư đó. 

3. Chi tiêu quá nhiều cho ngôi nhà của bạn

Khi nói đến việc mua một ngôi nhà, lớn hơn không nhất thiết phải tốt hơn. Trừ khi bạn có một gia đình lớn, việc chọn một ngôi nhà rộng 200 mét vuông sẽ chỉ có nghĩa là thuế, bảo trì và tiện ích đắt đỏ hơn. Bạn có thực sự muốn đặt một khoản đáng kể, thời hạn dài như vậy vào ngân sách hàng tháng của mình không?

Thật dễ dàng để chi tiêu quá nhiều vào nhà ở. Đặc biệt nếu bạn sống ở một thành phố lớn. Theo một quy tắc lâu đời, bạn không nên chi quá 30% thu nhập trước thuế của mình cho nhà ở. Đó không phải là một khởi động sai, nhưng con số 30% có thể phù hợp với bạn hoặc không.

Số tiền bạn quyết định chi cho nhà ở tùy thuộc vào tình hình tài chính cá nhân của bạn và những điều bạn muốn làm với số tiền của mình.

4. Không tiết kiệm tiền bạc cho hưu trí – sai lầm tiền bạc cần tránh

tiết kiệm cho hưu trí

Nếu tiền của bạn không làm việc cho bạn trên thị trường hoặc thông qua các tài khoản đầu tư tạo thu nhập khác, bạn có thể không bao giờ ngừng làm việc được. 

Đóng góp hàng tháng vào các tài khoản hưu trí được chỉ định là điều cần thiết để nghỉ hưu thoải mái.

Trì hoãn tiết kiệm cho tương lai của bạn là một vấn đề phổ biến. Nó ở rất xa, và có quá nhiều thứ để tiêu tiền vào lúc này. Chúng ta có xu hướng coi trọng lợi ích ngắn hạn hơn lợi ích dài hạn, ngay cả khi chúng ta biết rằng lợi ích lâu dài quan trọng hơn.

Số tiền bạn đầu tư có thể kiếm được nhiều tiền hơn và theo thời gian, những khoản thu nhập đó có thể tạo ra thu nhập của chính chúng. Kết quả là bạn bắt đầu tiết kiệm càng sớm, bạn càng ít phải tiết kiệm.

Tuổi 65 có vẻ như còn rất xa, đặc biệt là đối với những người mới ngoài 20 tuổi. Nhưng số tiền tiết kiệm được từ sớm sẽ trở thành một khoản tiền lớn hơn nhiều năm trôi qua.

5. Không lập ngân sách (sai lầm về tiền bạc cần tránh)

Tương lai tài chính của bạn phụ thuộc vào những gì đang diễn ra ngay bây giờ. Tất cả mọi người đều dành vô số thời gian để xem TV hoặc lướt qua các nguồn cung cấp dữ liệu mạng xã hội của họ nhưng dành ra hai giờ một tuần cho tài chính của họ là điều không phải ai cũng làm. Bạn cần biết bạn đang đi đâu. Ưu tiên dành thời gian lập kế hoạch tài chính của bạn.

Ngay cả khi bạn có đủ khả năng thanh toán chi tiêu hàng tháng một cách thoải mái, bạn vẫn nên lập ngân sách cho mình. 

Có một ngân sách có nghĩa là bạn có thể theo dõi xem tiền của mình sẽ đi đâu và chắc chắn rằng bạn chi tiêu vào những thứ thực sự quan trọng và mang lại cho bạn niềm vui, thay vì chi tiêu bốc đồng mà sau này bạn phải hối hận.

Nếu bạn thấy khó kiếm đủ sống, ngân sách sẽ cho bạn thấy nơi bạn có thể cắt giảm chi tiêu không cần thiết.

6. Không có kế hoạch tiết kiệm dài hạn (sai lầm về tiền bạc cần tránh)

Có một kế hoạch hoặc mục tiêu tiết kiệm thời gian dài có thể giúp tập trung tài chính của bạn.

Nó cũng có thể giúp bạn cân nhắc khi thanh toán hóa đơn hàng ngày và trả nợ.

Có một mục tiêu có thể mang lại cho bạn động lực để tích lũy tiền tiết kiệm.

Làm thế nào để bắt đầu tiết kiệm tiền bạc?

Bạn cần có một khoảng thời gian dành cho những trường hợp khẩn cấp, tương đương với ít nhất ba tháng trả các hóa đơn gia đình.

Để tránh trì hoãn, hãy thử chia sẻ tài chính của bạn thành những phần nhỏ dễ quản lý hơn. Bạn không cần phải sắp xếp tài chính của mình chỉ sau một đêm, nhưng việc bỏ qua danh sách công việc cần làm của bạn không khiến nó biến mất. Hãy thử dành thời gian cho mỗi tuần một lần hoặc thậm chí mỗi tháng một lần để kiểm tra tài chính của bạn và hoàn thành các mục tiêu quan trọng.

7. Không có quỹ khẩn cấp (sai lầm về tiền bạc cần tránh)

phải có quỹ khẩn cấp tránh sai lầm vè tiền bạc

Gần 60 % người Mỹ không có đủ tiền trong tài khoản tiết kiệm để thanh toán cho một khoản chi phí bất ngờ trị giá 1.000 đô la giả như sửa chữa ô tô hoặc hóa đơn y tế bất ngờ. Hàng triệu người không có mạng lưới an toàn, và ngay cả một tai nạn cũng có thể tàn phá tài chính của họ. Đó là một sai lầm khá phổ biến về tiền bạc mà chúng ta cần phải tránh.

Thông thường, bạn nên dành đủ tiền mặt để trang trải mọi chi phí của gia đình mình trong ba đến sáu tháng. Một nguyên tắc nhỏ là tiết kiệm 10% thu nhập ròng của bạn. Nếu số tiền đó dường như không thể tính phí hàng tháng của bạn, hãy thử bắt đầu với 5 % và tăng số tiền đó lên 1 % mỗi tháng cho đến khi bạn đạt ngưỡng 10 %.

8. Cho phép lối sống leo thang xảy ra (sai lầm về tiền bạc cần tránh)

Khi thu nhập của bạn tăng lên, không có gì ngạc nhiên khi bạn thấy mình vung tiền thường xuyên hơn trước đây, hay còn gọi là “sống leo thang”.

Thay vì mua những tài khoản mới nhất khi bạn có đủ khả năng chi trả, hãy lấy số tiền dư đó và ưu tiên các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn của bạn trước tiên. 

Tất cả chúng ta đều đã nghe logic trước đây: “Hiện tại tôi kiếm được nhiều tiền hơn, vì vậy tôi có thể mua được. Tôi đã làm việc chăm chỉ chỉ để được tăng lương, tôi xứng đáng được như vậy”. Dù việc ăn mừng các cột mốc quan trọng có thể tạo ra một vòng phản hồi tích cực để giúp bạn đạt được mục tiêu dài hạn của mình. Nhưng những suy nghĩ kiểu này có thể khiến ai đó chi tiêu quá tay vào số tiền họ kiếm được.

9. Thiếu một chiến lược đầu tư, hoặc không gắn kết với một chiến lược

Nếu muốn đầu tư tích lũy cổ phiếu, hãy chắc chắn rằng bạn phải hiểu rõ nhất về phiếu cổ và thị trường chứng khoán, biết cách đặt lệnh và quản lý rủi ro. Khi muốn kinh doanh một mặt hàng hay dịch vụ, bạn cũng cần tìm hiểu thị trường và những quy định của Pháp luật…

Đừng bao giờ đầu tư vào lĩnh vực mình không hiểu biết bởi lúc đó bạn sẽ không biết mình đang làm gì, ở đâu và không có chiến lược giảm thiểu rủi ro.

Nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu hoặc phế thải tương hỗ như một phần trong kế hoạch tiết kiệm tài chính của mình, thì điều quan trọng là bạn phải có chiến lược cho số tiền đó.

Quá nhiều người để cảm xúc bị phản kháng trở lại và cuối cùng mua hoặc bán một cách bốc đồng. Một sai phạm phổ biến khác là dành quá nhiều thời gian và công sức để xác định thời điểm thị trường, săn lùng “khoản tiền thưởng lớn” hoặc theo đuổi khoản đầu tư của tháng (hoặc tuần hoặc ngày). Thay vào đó, bạn cần quyết định một chiến lược và theo đuổi kế hoạch của mình.

10. Chỉ có một nguồn thu nhập cũng là 1 sai lầm về tiền bạc cần tránh

Việc có nhiều nguồn thu nhập cũng giống như đa dạng hóa danh mục đầu tư. Khi một nguồn thu nhập bị thiệt hại, các nguồn khác sẽ bù đắp lại.

Thay vì chỉ dựa vào những đồng tiền lương cố định, nhiều người đã tìm ra cơ hội làm đa dạng các nguồn thu nhập. Nhờ đó không chỉ rút ngắn con đường đến tự do tài chính mà còn trở nên giàu có. 

Trên đây là 10 sai lầm về tiền bạc bạn cần tránh bằng mọi giá để bảo đảm được tài chính cá nhân. Bạn phải đa dạng nguồn thu, an toàn tài chính. Làm sao để khi có sự cố xảy ra, bạn và gia đình vẫn đảm bảo cuộc sống như hiện tại từ 6 tháng đến 1 năm dù bạn không đi làm.

Bạn hãy tự xây dựng cho mình những công việc ngoài giờ khác để gia tăng nguồn thu nhập. Tôi sẽ cho bạn một vài gợi ý về các công việc ít vốn cho người mới bắt đầu để tạo thu nhập bền vững tại đây.

Hiện nay tôi dành thời gian nhiều nhất cho mô hình kinh doanh Millionaire Funnel Digital, đây là cách bắt đầu gây dựng công việc tại nhà tốt nhất hiện nay, tôi đã giúp cho hàng ngàn người trong 8 năm qua bắt đầu khởi tạo một doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận trên Internet.

Bạn có thể tải về Ebook 6 bước đơn giản để gây dựng công việc kinh doanh siêu lợi nhuận tại nhà tại đây:

CLick Nhận Ebook MMO Độc Quyền

Chúc bạn thành công và có bất cứ thắc mắc hãy để lại câu hỏi dưới mục bình luận này.

Xem thêm các bài viết mới nhất tại đây 

Chủ đề liên quan:

10 quy tắc quản lý tiền bạc trường học không dạy bạn

Làm thế nào để quản lý tiền bạc như người giàu?

Tại Sao Để Sở Hữu Ngôi Nhà Đầu Tiên Bạn Cần Quản Lý Tốt Tài Chính Cá Nhân?

Người thu nhập thấp quản lý tiền như thế nào để trở nên giàu có?

Hoặc xem video các chủ đề về tài chính và quản lý tiền bạc tôi đã chia sẻ ở Youtube.

Nguyễn Lê Huy
Nguyễn Lê Huy

Người Đam Mê Chia Sẻ Về MMO

  • Hi Bạn, tên tôi là Lê Huy. Tôi đam mê nghiên cứu kinh doanh trực tuyến và tìm cách kiếm tiền hiệu quả nhất trên internet, tốt nhất là một cách thụ động.
  • Nguyenlehuy.com dành cho những người ưa thích kiếm tiền online, các chủ doanh nghiệp muốn tập trung xây dựng khán giả bằng lưu lượng truy cập miễn phí trên Internet.
  • Đề xuất kinh doanh trực tuyến số 1 năm 2023 là xây dựng doanh nghiệp trực tuyến với Millionaire Funnel Digital.
  • Đây là cách thức duy nhất giúp bạn gia tăng sự uy tín trên online, sử dụng các kênh Free Traffic để thu hút danh sách khách hàng tiềm năng trên Online, và bán các sản phẩm số đem lại thu nhập thụ động đều đặn mỗi tháng cho Doanh Nghiệp.
  • Tìm hiểu mô hình số một Millionaire Funnel Digital bên dưới.

Leave a Comment

Tôi đã dành Full – Time kiếm tiền online từ năm 2014, mình đã kiếm được hàng trăm ngàn đô la từ mô hình Dropshipping, Private Label FBA Amazon, Affiliate. Nhưng cho đến nay, Millionaire Funnel Digital là cách thức kiếm tiền bền vững nhất giúp tôi tạo được thu nhập thụ động đều đặn mỗi tháng mà không mất quá nhiều thời gian, đây là cách thức kiếm tiền số 1 trong năm 2022.

Follow Me: